Link sopcast MU vs West Brom 22h 29.12.2012

Link sopcast trận Manchester United – West Brom 22h ngày 29.12.2012 như bên dưới:

  • sop://broker.sopcast.com:3912/138416 (1500 kbps)
  • sop://broker.sopcast.com:3912/132348 (1000 kbps)

Đội hình xuất phát dự kiến của Man United vs West Brom

  • Man Utd: De Gea – Smalling, Ferdinand, Evans, Evra – Valencia, Carrick, Cleverley, Giggs – Van Persie, Chicharito
  • West Brom: Foster – Jones, Olsson, McAuley, Ridgewell – Mulumbu, Morrison – Odemwingie, Gera, Brunt – Lukaku

Bất chấp sự nghiệp dư ở hàng thủ, bằng bản lĩnh, ý chí quật cường và trên tất cả là phong độ khủng khiếp của các ngôi sao tấn công, MU vẫn thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Kể từ lần gần nhất họ thất bại – trận thua 0-1 trên sân Norwich ở vòng 12, MU đang là đội bóng có phong độ tốt nhất ở Ngoại hạng Anh.

Nhờ mạch bảy trận bất bại, sáu chiến thắng, một trận hòa, sau đó, MU nhảy từ từ vị trí thứ nhì lên đỉnh bảng và tôn cao vị thế của họ bằng cách lần lượt nới rộng cách biệt với nhì bảng Man City lên thành 7 điểm như hiện tại. Cách MU lầm lủi thăng tiến tạo cảm giác họ như cỗ máy chiến thắng không thể ngăn chặn và đây là lý do khiến West Brom cũng như các CĐV của họ lo ngại khi hành quân tới Old Trafford đá vòng cuối cùng năm 2012 hôm nay.

Tuy nhiên, quá khứ chưa xa chỉ ra rằng ở thời điểm mà tất cả đều nghĩ rằng MU không thể chiến bại, đội quân của HLV Ferguson lại cho thấy điều ngược lại. Mới mùa trước thôi, MU cũng bước vào vòng đấu khép lại năm cũ 2011 với hành trang là sự tự tin cao độ cùng mạch chín trận bất bại, trong đó có tám chiến thắng. Nhưng tại Old Trafford hôm đó, trước một Blackburn đang vùng vẫy trong tuyệt vọng ở phía cuối bảng, MU gây sốc khi thua trận 2-3.

West Brom, về lý thuyết, chưa phải là đối thủ đáng để MU lo ngại, bởi nhìn vào lịch sử đối đầu ở Ngoại hạng Anh, đội bóng của HLV Ferguson chưa biết thua thi chạm trán đối thủ đến từ Albion – đá 12 trận, thắng 10, hòa hai. Lần gần nhất, West Brom thắng MU ở giải vô địch quốc gia diễn ra từ năm 1984. Còn lần gần nhất West Brom thắng MU tại Old Trafford thì thậm chí còn xưa hơn, từ năm 1978.

Nhưng như đã nói ở trên, MU vẫn có thể gục ngã đúng lúc không ai ngờ. Trong khi đó, xét về phong độ hiện tại, West Brom chẳng tới mức quá kém cỏi khi đặt cạnh MU. Cụ thể, trong 10 trận Ngoại hạng gần nhất, đội quân dưới trướng HLV Steve Clarke thắng tới sáu và hoàn toàn xứng đáng với sự tôn trọng. Chất lượng lối chơi của họ cũng được nâng tầm với thứ bóng đá phòng ngự phản công hợp lý mà HLV Clarke áp dụng.

Nếu hệ thống phòng ngự với những mắt xích như Ben Foster, Yacob, Molumbu, Olsson … vững vàng, cơ hội cho West Brom sẽ đến trong các tình huống phản công. Hàng thủ vốn mắc rất nhiều sai sót và không có dấu hiệu sớm được cải thiện của MU sẽ là mồi ngon để những chân sút khỏe, nhanh (Lukaku, Rosenberg) và giỏi chớp thời cơ (Shane Long) khai thác.

Leave a comment